ช่วงปีใหม่ มีผู้รับบริการได้รับการส่งต่อจากสายปรึกษาท้องไม่พร้อม 1663 มายังเครือข่ายอาสา RSA เล่าว่าไปซื้อยาทางอินเทอร์เน็ตมาและสูญเงินไปถึง 15,000 บาท

ดาว (นามสมมุติ) โทรมารับบริการปรึกษา ประจำเดือนของดาวไม่ปกติ มา 3-4 เดือนครั้ง เคยไปปรึกษาหมอบอกว่าไม่เป็นอะไร แต่จะส่งผลให้มีลูกยาก ดาวเล่าว่ามีเพศสัมพันธ์กับแฟนไม่ได้ป้องกัน แต่เพิ่งทราบว่าท้องเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ไม่รู้จะทำยังไง บอกแฟนแล้ว แฟนก็ให้ตัดสินใจเอง จึงได้เก็บเงินมาโดยตลอดเพื่อสั่งยาในเน็ตจนอายุครรภ์ 12 สัปดาห์ ใช้ยาแล้วไม่สำเร็จ ก็เก็บเงินเพื่อซื้อครั้งที่สอง ได้รับยาใช้แล้วแต่ก็ไม่สำเร็จอีก จึงได้ไปอัลตร้าซาวด์เมื่อวันสิ้นปี ทราบว่าอายุครรภ์ 16 สัปดาห์แล้ว เงินที่เก็บหอมรอบริบไว้ทั้งหมด 15,000 บาทก็หมดไปกับการซื้อยาสองครั้ง

ดาวต้องการยุติเนื่องจากกำลังเรียนปี 1 ปัจจุบันอาศัยอยู่กับยาย เพราะพ่อแยกทางกับแม่แล้วไปแต่งงานใหม่ เมื่อ 2 ปีที่แล้วแม่ก็มาตายจาก หลังจากที่แม่เสียพ่อก็เป็นคนส่งเสียเรียน ไม่อยากบอกพ่อว่าท้องเพราะกลัวจะไม่ได้เรียนต่อ แฟนที่ทำให้ท้องไม่สามารถรับผิดชอบและก็ไม่มีงานทำ

ผู้รับบริการคิดว่าหลังจากยุติการตั้งครรภ์แล้ว ต้องการจะเลิกรากับแฟนอย่างจริงจัง แฟนไม่ชอบทำงานและไม่มีรับผิดชอบใดๆ ผู้รับบริการตั้งใจอยากเรียนต่อให้จบจะได้มีชีวิตที่ดีและมีงานทำที่มั่นคง ตอนนี้เหลือเงินเพียง 4,000 บาท เป็นเงินที่พ่อให้ไปมหาวิทยาลัยในเดือนนี้ ไม่สามารถหาเงินเพิ่มเติมได้และไม่มีใครให้ยืม

ดาวได้รับการส่งต่อไปยังสถานบริการในเครือข่ายอาสา RSA ที่ได้รับการสนับสนุนจาก สปสช. อย่างปลอดภัย เราหวังว่าบทเรียนนี้จะส่งผลให้ดาวประสบความสำเร็จในการเรียนและการงานที่ดีดังที่วาดหวังไว้

ร่วมติดดาวให้เนื้อหาที่ท่านชื่นชอบ

คลิกที่ดาวเพื่อติดดาวให้เนื้อหานี้

จำนวนดาวเฉลี่ย 4.4 / 5. จากการติดดาวทั้งหมด 7

ยังไม่มีการติดดาวให้กับเนื้อหานี้... เป็นคนแรกติดดาวให้เนื้อหานี้