ดญ.มิ้นท์ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปีเรียนชั้น ม.2 เป็นลูกสาวคนโตในจำนวน 3 คน พ่อแม่รับจ้างในโรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดภาคกลาง พ่อแม่พามิ้นท์มารับบริการปรึกษา เพราะพบเธอกับเพื่อนชายอายุ 20 ปี ที่หน้าห้างสรรพสินค้าหลังจากที่เธอไปนอนค้างที่บ้านเพื่อนชาย 1 คืน 

พ่อแม่ดำเนินคดีในข้อหาพรากผู้เยาว์กับเพื่อนชาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงส่งตรวจร่างกาย จากการตรวจปัสสาวะพบเธอตั้งครรภ์ เธอบอกว่าเคยมีเพศสัมพันธ์กับเพื่อนชายคนแรกที่เลิกกันเมื่อปลายปีก่อน แล้วจึงรู้จักกับเพื่อนชายคนนี้ผ่านโปรแกรมโซเชียลมีเดียได้ 2 เดือน มิ้นท์มีเพศสัมพันธ์ก่อนนี้หลายครั้งโดยที่พ่อแม่ไม่ทราบ ความที่มิ้นท์เป็นเด็กเรียนดี หัวอ่อนว่าง่าย พ่อแม่จึงไม่ดุว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ เมื่อถามเธอถืงอนาคต เธอบอกอยากเป็นหมอแต่กลัวเข็มฉีดยา ส่วนการตั้งครรภ์ของเธอก็บอกว่าแล้วแต่พ่อแม่

จากการพูดคุยกับมิ้นท์และพ่อแม่พบว่าเธอเป็นผลิตผลของครอบครัวที่พ่อแม่คิดว่าได้เลี้ยงดูลูกอย่างดีแล้วแต่ขาดการพูดคุยสื่อสารขาดความใกล้ชิดสนิทสนมพ่อแม่ไม่เคยพูดถึงเรื่องเพศเพราะเกรงว่าจะชี้นำลูกเธอจึงหาประสบการณ์ด้วยตนเองโดยที่ไม่อาจเล่าเรื่องนี้แก่พ่อแม่ได้เลยประกอบกับการที่พ่อแม่ไม่เคยให้เธอรับผิดชอบในวิถีชีวิตประจำวันของเธอการตัดสินใจต่างๆ เธอจึงขึ้นอยู่กับพ่อแม่

การให้การปรึกษาทางเลือกจึงเริ่มกับมิ้นท์เพื่อค้นหาความต้องการที่แท้จริงของเธอ โดยชั่งน้ำหนักระหว่าง ความรักและการศึกษา และอนาคตที่จะเกิดหากเลือกทางนั้น การตัดสินใจต่อชีวิตตัวเองและอีก 1 ชีวิตในท้อง รวมทั้งแนวทางการดำเนินชีวิตตามทางเลือกต่อไป

เราขอให้มิ้นท์ทบทวนสิ่งที่พูดคุยกับพ่อแม่เพื่อค้นหาความคิดของพ่อและแม่ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและต่อการตั้งครรภ์ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการให้อภัยของพ่อในเรื่องที่มิ้นท์มีเพศสัมพันธ์ แต่ห่วงความปลอดภัยและความเจ็บปวดของลูกในการยุติการตั้งครรภ์ ส่วนแม่เองก็ห่วงเรื่องการเรียนจึงอยากให้เธอตั้งใจสอบก่อนจึงตัดสินใจ มิ้นท์เองเห็นท่าทีของเพื่อนชายที่ให้ปากคำที่สถานีตำรวจทำให้ค้นพบความจริงว่าเรื่องที่เพื่อนชายเคยสัญญาว่าจะรักและดูแลกันนั้นไม่ใช่เรื่องจริง

ในที่สุด มิ้นท์ก็ได้ทางเลือกของเธอ มิ้นท์คิดได้ว่าเธอควรรักชีวิตของตัวเอง เธอต้องการอนาคตที่ดี ชีวิตเธอมีพ่อแม่ที่รักและหวังดีต่อเธอ ในที่สุดเธอจึงตัดสินใจยุติการตั้งครรภ์โดยมีพ่อและแม่อยู่เคียงข้างให้กำลังใจ…

ร่วมติดดาวให้เนื้อหาที่ท่านชื่นชอบ

คลิกที่ดาวเพื่อติดดาวให้เนื้อหานี้

จำนวนดาวเฉลี่ย 5 / 5. จากการติดดาวทั้งหมด 1

ยังไม่มีการติดดาวให้กับเนื้อหานี้... เป็นคนแรกติดดาวให้เนื้อหานี้