การใช้ขนาดของยายุติการตั้งครรภ์จะลดลงตามอายุครรภ์ที่เพิ่มขึ้น โดยกำหนดช่วงห่างของการใช้ตามพัฒนาการของอาการและอายุครรภ์ ต้องใช้ยานี้ด้วยความระมัดระวังอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดเนื่องจากมีความเสี่ยงที่มดลูกจะแตกได้

อย่าหลงเชื่อการซื้อขายยาทำแท้งออนไลน์ เพราะเนื่องจากจะไม่ได้ยา ถูกหลอก อีกทั้งส่วนใหญ่มักจะขายยาทำแท้งในปริมาณที่มากขึ้นตามอายุครรภ์ ซึ่งนับว่าเป็นอันตรายเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผู้หญิงบาดเจ็บ และเสียชีวิต

ไม่แนะนำซื้อยายุติการตั้งครรภ์ (ทำแท้ง)มาใช้เอง เนื่องจากการดูแลรักษาผู้ที่ท้องไม่พร้อมและต้องการยุติการตั้งครรภ์ ยังมีองค์ประกอบอย่างอื่นที่สำคัญอีกมาก เช่น การให้การปรึกษา การให้กำลังใจ หรือ การให้บริการคุมกำเนิดหลังยุติการตั้งครรภ์ เป็นต้น

ปัจจุบันการยุติการตั้งครรภ์โดยการใช้ยาเป็นเรื่องที่ปลอดภัย หากได้จากแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญ แต่ THE EXIT พบว่า มีผู้ขายรายย่อยที่ไม่มีความรู้เรื่องการใช้ยาทำแท้งใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียที่วัยรุ่นนิยมอย่างทวิตเตอร์ ขายยาทำแท้งพร้อมกับให้คำแนะนำที่ไม่ถูกต้อง THE EXIT สุ่มซื้อยาทำแท้งจากผู้ขายรายย่อยสองแห่ง พบเป็นยาพาราและยาไม่ทราบชนิด

คลิปวิดิโอ : THE EXIT “เตือนอันตรายซื้อยาทำแท้ง ออนไลน์” ออกอากาศเมื่อ 21 พ.ค. 2562 https://web.facebook.com/TheEXITThaiPBS/videos/880763388924294/https://web.facebook.com/TheEXITThaiPBS/videos/880763388924294/

ร่วมติดดาวให้เนื้อหาที่ท่านชื่นชอบ

คลิกที่ดาวเพื่อติดดาวให้เนื้อหานี้

จำนวนดาวเฉลี่ย 5 / 5. จากการติดดาวทั้งหมด 8

ยังไม่มีการติดดาวให้กับเนื้อหานี้... เป็นคนแรกติดดาวให้เนื้อหานี้