บางช่วงบางตอน : สำเร็จความใคร่ทางศีลธรรม: พฤติกรรมที่แสดงออกผ่านการ (คิดว่าตัวเอง) ทำดี ชวนอ่านจ้า

…ไม่เพียงเท่านี้ ความคิดเห็นที่มักพบเจอบ่อยๆ จากข่าวการทุบตี ทำร้ายร่างกาย ข่มขืน ก็จะมีผู้คงความรู้และความมั่นใจจำนวนหนึ่งคอมเมนต์เชิงสอนสั่งเหยื่อในข่าวว่า “น่าเห็นใจ แต่คราวหน้าเวลาไปไหนมาไหนก็ควรแต่งตัวให้มิดชิดกว่านี้” บ้างก็ตักเตือนว่าอย่าไว้ใจคนแปลกหน้า ให้ระมัดระวังตัวเอง อย่าพาตัวเองไปอยู่ในพื้นที่เสี่ยง แทนที่จะประณามผู้ก่อเหตุที่ไม่หักห้ามใจตัวเองได้แล้วทำลายศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของผู้อื่น จากนั้นก็กระโจนไปยังประเด็นข่าวอื่นที่น่าสนใจกว่า โดยไม่ได้หันกลับมารับรู้เลยว่าคำแนะนำสอนสั่งต่างๆ ที่ตัวเองคิดว่าดี อาจส่งผลกระทบต่อเหยื่อไม่ต่างกับการข่มขืนซ้ำ และยังสร้างค่านิยมผิดๆ ให้กับสังคมอีกด้วย
.
การถกเถียงเรื่อง ‘กฎหมายทำแท้ง’ นับเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่เห็นได้ชัดเจนไม่แพ้กัน หลายความคิดเห็นจะบอกว่าการทำแท้งเป็นบาป คนที่ทำแท้งนั้นจิตใจต่ำทราม โหดร้าย ฆ่าสิ่งมีชีวิตที่กำลังจะลืมตาดูโลก ก่อนเสนอแนวทางอื่นๆ ที่จะให้ผู้ที่คิดทำแท้งเลิกทำสิ่งที่ตั้งใจไว้ เหมือนกับว่ากำลังหยิบยื่นความช่วยเหลือให้อย่างเต็มที่
.
เมื่อคอมเมนต์แนะนำอย่างโอบอ้อมอารี ประณามสาปส่งเสร็จแล้วก็รู้สึกดีกับตัวเอง คิดว่าการให้คำแนะนำนั้นถูกต้องและจะต้องสร้างประโยชน์แก่สังคมไม่มากก็น้อย ทว่าผลกระทบหลังจากนั้นที่หญิงตั้งครรภ์ต้องเจอ การเลี้ยงดูเด็กคนหนึ่งให้เติบโตมาโดยไม่พร้อมทั้งเงิน สภาพแวดล้อม แม้กระทั่งความรักที่แม่มีให้กับลูก ก็ชวนให้กลับมาคิดว่า การห้ามปราบแบบผิวเผินโดยไม่ได้มองบริบทของผู้หญิงที่คิดทำแท้ง เอาแต่ชี้หน้าตีตราว่าเป็นหญิงชั่วใจโหด ถือเป็นสิ่งที่สังคมต้องการ…

https://themomentum.co/fromthedesk-morally-masturbation/

สำเร็จความใคร่ทางศีลธรรม: พฤติกรรมที่แสดงออกผ่านการ (คิดว่าตัวเอง) ทำดี

ที่มา :Facebook Fanpage – Rsathai

ร่วมติดดาวให้เนื้อหาที่ท่านชื่นชอบ

คลิกที่ดาวเพื่อติดดาวให้เนื้อหานี้

จำนวนดาวเฉลี่ย 0 / 5. จากการติดดาวทั้งหมด 0

ยังไม่มีการติดดาวให้กับเนื้อหานี้... เป็นคนแรกติดดาวให้เนื้อหานี้