UPDATE กิจกรรม Bangkok Abortion วันอาทิตย์นี้ ล่าสุด !

เราพูดถึงเรื่อง “ทำแท้ง” แบบพูดถึงเรื่องอื่น ๆ อย่างเป็นปกติธรรมดาได้ไหม
เราอยากให้คนทั่วไป ใคร ๆ ก็พูดถึงเรื่องนี้ได้ ให้ข้อมูลเรื่องนี้ได้ ไม่ใช่จะต้องมีแต่หมอเท่านั้น

เราอยากบอกกับทุกคนว่า ในโลกนี้มีคนที่เคยผ่านประสบการณ์ทำแท้ง หรือเกี่ยวข้องกับการทำแท้งมากกว่าที่คุณคิด แต่คุณไม่เคยรู้ เพราะการที่ใครสักคนที่ผ่านประสบการณ์นี้มาจะเล่าให้ใครสักคนฟัง ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ

วันทำแท้งสากลปีนี้ “กลุ่มทำทาง” เราเป็นแม่งาน Bangkok Abortion โดยได้รับการสนับสนนงบประมาณจากหลายฝ่าย ทั้งเครือข่ายสนับสนุนทางเลือกของผู้หญิงที่ท้องไม่พร้อม สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ องค์กร womenonweb womenhelpwomen โรงพยาบาลคลองตัน และ
องค์การแอมเนสตี้ ประเทศไทย (Amnesty Thailand)

ทำไมต้อง “กรุงเทพทำแท้ง” เพราะว่าโรงพยาบาลในสังกัดกทม. ไม่มีสักแห่งเดียวที่จัดให้มีบริการทำแท้งที่ปลอดภัยโดยรับงบประมาณสนับสนุนค่าบริการจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

เราทำหนังสือเชิญผู้ว่ากทม.คนดังไปแล้ว แต่ไม่รู้ว่าผู้ว่าจะมางานเราไหม

แต่ไม่ว่าผู้ว่าจะมาหรือไม่ แขกรับเชิญที่เราเชิญแล้วบอกว่าจะมาแน่ ๆ พวกเขาจะมาพูดให้เราฟังว่า เรื่องทำแท้งเกี่ยวข้องกับงานที่พวกเขาทำ เกี่ยวข้องกับประเด็นการเคลื่อนไหว เกี่ยวข้องกับพวกเขาอย่างไร
นุชนารถ แท่นทอง Panusaya Sithijirawattanakul Chonthita Kraisrikul Nongmai Vijan Baipor Nutthanit

เราตั้งใจให้บรรยากาศภายในงานเป็นที่รวมของเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้องๆ ที่ไม่ว่าใครจะทำงานในประเด็นอะไรก็สนับสนุนสิทธิในการทำแท้งปลอดภัยได้ เรามีน้องที่ดูดวง มีนักกิจกรรมแนวจิตวิญญาณแบบเฟมินิสต์ ที่จะมาทำพิธีกรรมเรียกคืนพลังชีวิต Anticha Sangchai

และที่สำคัญในงาน คุณจะได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการทำแท้งที่ปลอดภัยจากคนที่ทำงานด้านนี้ตัวจริง เสียงจริง ตอบทุกคำถามที่คุณสงสัยเกี่ยวกับประเด็นการทำแท้งปลอดภัย แบบที่รัฐไม่เคยให้ข้อมูลมากเท่านี้มาก่อน

นอกจากนี้เรายังมีดนตรี อาหาร บู๊ธขององค์กร เอ็นจีโอต่าง ๆ

และเราอยากชวนให้ทุกคนมาช่วยกันเขียนถึง “ผู้ว่ากทม. ” ว่าเพราะอะไร กทม.จะต้องจัดให้มีบริการทำแท้งปลอดภัย ซึ่งเราจะมอบแผ่นผ้าแสดงความคิดเห็นนี้ให้กับผู้ว่ากับมือ ถ้าผู้ว่ามา

มาเจอกันให้ได้นะ อาทิตย์นี้ 15.00 น.เป็นต้นไป
ที่สวนครูองุ่น ทองหล่อซอย 3

ไม่มาครั้งนี้ แล้วจะมาครั้งไหน ไม่รู้อีกกี่ปีจะได้จัดแบบนี้อีก



ที่มา :Facebook Fanpage – Rsathai

ร่วมติดดาวให้เนื้อหาที่ท่านชื่นชอบ

คลิกที่ดาวเพื่อติดดาวให้เนื้อหานี้

จำนวนดาวเฉลี่ย 0 / 5. จากการติดดาวทั้งหมด 0

ยังไม่มีการติดดาวให้กับเนื้อหานี้... เป็นคนแรกติดดาวให้เนื้อหานี้