มีคำถามคำถามหนึ่งที่นานๆ ทีจะมีคนนึกได้แล้วถามขึ้นมา คือ มีไหม เด็กที่แม่ยกมอบให้มูลนิธิแล้ว แต่เราหาครอบครัวบุญธรรมให้ไม่ได้ ตกค้างเพราะปัญหาเอกสาร การไม่ยินยอม (สักที) มีปัญหาสุขภาพหนักๆ หรือมีปัญหาอะไรก็ตามที่ทำให้ไปไหนไม่ได้และตกค้างอยู่จนโต และเริ่มแน่ใจว่า ต้องเตรียมตัวเด็กให้เติบโตอยู่ที่เมืองไทยแบบพึ่งพาตนเองได้

มีค่ะ มีแน่นอน แต่ก่อนจะถึงเวลานั้น เราจะต้องทำงานกับเด็กโตกลุ่มนี้อย่างเข้มข้น เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้เขาพึ่งพาตัวเองได้…

ที่มา : สื่อสายใย มีนาคม 2562 สหทัยมูลนิธิ

คนเราเติบโตขึ้นทุกวัน ก็เรียนรู้มากขึ้นทุกวัน และแข็งแรงมากขึ้นทุกวันด้วย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะหมดห่วงได้ง่ายๆ เด็กเหล่านี้เติบโตในครอบครัวอุปถัมภ์ มีพ่อแม่พี่น้องญาติโยมให้การดูแล ให้ความรักความอบอุ่นเต็มที่ แต่เมื่อถึงเวลาหนึ่ง ก็เป็นไปได้ว่าเด็กๆ ที่อายุมากขึ้น อาจหมดโอกาสที่จะได้ครอบครัวบุญธรรมถาวร

งานของสหทัยมูลนิธิจึงอยู่ที่การเตรียมตัวให้เด็กๆ ก้าวสู่ความเป็นผู้ใหญ่อย่างแข็งแรงที่สุด แข็งแรงที่สุดในที่นี้ไม่ใช่เพียงร่างกาย แต่หมายถึงสุขภาพจิต ตัวตน และอะไรๆ ที่มนุษย์ตัวคนเดียวในโลกควรจะมีเพื่อให้อยู่ในโลกนี้ได้อย่างมั่นคง

ลองนึกภาพเด็กที่กำลังจะก้าวสู่ความเป็นผู้ใหญ่ แต่เสี่ยงที่จะเป็นผู้ใหญ่ที่เคว้างคว้าง งงชีวิตถ้าไม่เข้มแข็ง ผู้ใหญ่คนนี้จะเป็นพลเมืองแบบไหนในสังคม…

ปลายเดือนเมษายนนี้ จะมีค่ายขนาดเล็กๆ สำหรับเด็กที่กำลังก้าวสู่วัยรุ่น 7 คน ที่อยู่ในข่ายที่ต้องเตรียมตัวเรื่องนี้ โดยพี่ๆ จะพาน้องๆ ไปทำกิจกรรมที่ชายทะเลใกล้ๆกรุงเทพนี่แหละ โดยเป้าหมายคือเพื่อให้น้องๆ ได้ทบทวนชีวิตตนเอง วางเป้าหมาย และลองวางแผนว่าจะเดินไปสู่เป้าหมายนั้นได้อย่างไรด้วยตัวของน้องๆ เอง โดยมีพี่ๆ นักสังคมสงเคราะห์ช่วยแนะแนวให้ งานนี้ไม่น่าจะใช่งานง่าย พี่ๆ จึงอยากให้น้องๆ อยู่ในบรรยากาศที่ผ่อนคลาย และพร้อมจะเปิดใจ เรียนรู้ ยอมรับเงื่อนไข และเตรียมตัวสำหรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ สหทัยมูลนิธิคลิกลิงก์ด้านล่างนี้ได้ค่ะ
https://web.facebook.com/photo.php?fbid=10215767504753726&set=a.1617878639989&type=3&theater

ที่มา : สื่อสายใย มีนาคม 2562 สหทัยมูลนิธิ

ร่วมติดดาวให้เนื้อหาที่ท่านชื่นชอบ

คลิกที่ดาวเพื่อติดดาวให้เนื้อหานี้

จำนวนดาวเฉลี่ย 4.2 / 5. จากการติดดาวทั้งหมด 5

ยังไม่มีการติดดาวให้กับเนื้อหานี้... เป็นคนแรกติดดาวให้เนื้อหานี้